TourTeen
                By ParkZaa

กลับมาอีกครั้งแล้วคร้าบบกับ TourTeen หายไปตั้ง 2 เดือนแหนะช่วงนี้ไม่ค่อยมีโอกาสได้ไปเที่ยวเลยทั้งทรัพย์ ทั้งเวลาไม่เอื้ออำนวย แต่ก็ได้ไปจนได้ ผมกลับไปอีกครั้งที่เกาะล้าน..

แต่!!ครั้งนี้ผมกลับมาพร้อมทริปใหม่กว่าเดิม สำหรับคนบ้านไกล TourTeen Blog นี้ขอเสนอ

เกาะล้าน 3 วัน 2 คืน !!!

เขียนเพื่อคนบ้านไกลโดยเฉพาะ สำหรับคนที่บ้านใกล้(กรุงเทพ หรือภาคตะวันออก)ที่ต้องการเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ หรือ ค้างแค่คืนเดียว แวะไปอ่านเที่ยวเกาะล้าน "ฉบับวัยรุ่น" อันแรกได้นะครับ
              เสียดายรอบนี้ไม่ได้พกกล้องอะไรไปเลย ได้แต่ภาพจากกล้องมือถือมาเท่านั้นคร้าบ

ฝากคลิ๊กโฆษณาเป็นกำลังใจผมด้วยนะคร้าบ>>>

การเตรียมตัว!!

สำหรับ TourTeen ไปมั่วๆไม่ได้มันต้องวางแผนกันซ่ะก่อนนน  ก่อนอื่นผมขอบอกว่าในทริปนี้ ส่วนตัวผมเองแล้ว แนะนำ อายุ 18+ นะครับ เพราะว่าเราต้องไปนอนค้างคืน ถ้ายังเด็กอยู่มันดูไม่มีแน่ๆเลย เอาไว้โตก่อนค่อยหาเที่ยวเองน้าสำหรับใครที่ยังอายุน้อยๆอยู่ พี่มี ที่เที่ยวฉบับครอบครัวแนะนำ เที่ยวเขาค้อ "ฉบับครอบครัว" หรือไม่ก็ เที่ยวภูเก็ต "ฉบับครอบครัว" ลองศึกษาแล้วไปอ้อนคุณแม่ให้พาไปเที่ยวดูนะคร้าบ
          กลับเข้ามาเกาะล้านกันต่อ สิ่งที่สำคัญไม่แพ้การวางแผนก็คือ...เงิน นั้นเอง เราต้องคำนวณงบประมาณและเงินที่มีอยู่ให้คุ้มค่าต่อการเที่ยวนะคร้าบ

ผมมีตัวอย่างบัญชีคร่าว มาให้ วางแผนกัน

1.ค่ารถไป-กลับ กรุงเทพ (สมมุติขอนแก่นนะ) 384x2 ประมาณ 800
2.ค่ารถตู้ไป-กลับ เกาะล้าน 100x2 = 200
3.ค่าที่พัก (แนะนำ 1000-2000 บาทนะคร้าบ จะได้เต็มที่) 1500 บาท/คน
4.ค่าเช่ารถมอไซ 300 บาท 2 วัน = 300 บาท/คน
5.ค่าทริปประจำวัน (Ex.ตกหมึก,ดำน้ำ,banana) 500 บาท
6.ค่าอาหาร 9 มื้อ 900 บาท

รวมงบประมาณคร่าว 800+200+1500+300+500+900=4100 บาท

*ถ้าไปคนเดียวชิวๆ จ่ายแพงกว่านี้นะคร้าบ
**ถ้าเลือกที่พักถูกหน่อย ก็จะเหลือประมาณคนล่ะ 3600 บาท เท่านั้นคร้าบ

การเลือกวันเที่ยว

การเที่ยวเกาะล้าน บอกได้เลยว่า เที่ยวได้ตลอดปี ยกเว้นตอนฝนตกครับ ไม่มี ช่วง Hi หรือ Low เหมือนภาคใต้ แต่จะไปแพงช่วง วันหยุดยาว หรือ ช่วงวันศุกร์ เสาร์ ถ้าใครเลี่ยงได้ขอให้เลี่ยงนะครับ แต่ถ้าใครหาวันไม่ได้จริงๆ แนะนำให้จองที่พักก่อนที่จะไปถึงเกาะนะครับ

การจองที่พัก และ อื่นๆ

ปกติแล้ว ผมจะพูดเรื่องที่พักรวมกับการเลือกวันเที่ยวเลย แต่ในกรณีเกาะล้าน ผมว่าผมแยกดีกว่า เพราะ เราไปพักแบบ 2 คืน ผมแนะนำให้ จองที่พัก ที่ล่ะ 1 คืนพอครับจะได้เปลี่ยนบรรยากาศการเลือกที่พักนั้น จากประสบการณ์อันน้อยนิดที่ไปเที่ยวเกาะล้าน ผมมองว่า เราควรพักที่ "หาดตาแหวน"  ก่อน 1 คืน แล้วค่อยไปหาที่พักที่ "ท่าเรือหน้าบ้าน" ในคืนต่อไป จะดีกว่า
            สำหรับที่พักที่หาดตาแหวน นั้น ราคาจะอยู่ที่ 1500 บาทขึ้นไปนะครับ ส่วนตัวผม ขอแนะนำ Sukkee Beach เพราะพึ่งไปพักมาครับ ถ้าเราพักที่นี่ เก้าอี้ชายหาดหน้าที่พักเรานั่งฟรีครับและที่นี้ก็มีร้านอาหารริมทะเลบริการจนถึง 4ทุ่มด้วย เป็นเพียงไม่กี่ร้านที่เปิดถึงกลางคืน ในหาดนนี้นะครับ(เว็บไซ และ เบอร์โทร เลื่อนลงไปด่านล่างเลยครับ)
             ส่วนที่พัก ที่ท่าเรือหน้าบ้าน ผมแนะนำที่นี่เลย "บ้านพวงชมพู" เป็นที่พักเปิดใหม่ เปิดใหม่จริงๆครับ วันที่ผมไปพัก เขาบอกว่าพึ่งเปิด ได้ 1 วัน ห้องที่ผมไปพักผมพักเป็นคนแรก (ที่เชื่อว่า เปิดใหม่เพราะ สภาพรีสอร์ท กระสอบปูนยังไม่เก็บเลยครับ) แต่ที่แนะนำ เพราะ วิวสวยมากๆ มองเห็นพัทยา ทั้งกลางวันและกลางคืน
            ทำไมผมถึงให้จอง 2 ที่ เดียวอ่านต่อเรื่อยๆผมจะเขียนได้อยู่คร้าบ

การเดินทาง

การเดินทางง่ายมากๆเลยครับ ผมแนะนำเพื่อนๆที่มาจาก ตจว.ให้นั่งรถเข้ากรุงเทพ แล้ว หารถต่อไปที่ อนุเสาวรีชัย นะครับ ถ้ากลัวไปไม่ถูกจริงๆ บอก Taxi จอด "วินรถตู้ แถว แซนจูรี่" (ที่ต้องบอกแบบนี้เพราะว่า บางคนไม่เคยเข้ากรุงเทพเลย กลัวไปไม่ถูกกัน)         เมื่อถึงท่าเรือแหลมบาลีฮายแล้ว ก็เดินไปที่ท่าเรือ ดูตารางที่เรือจะออก แนะนำให้ขึ้่นเรือที่ไปลงหาดตาแหวนนะครับ เพราะโปรแกรมผมเริ่มจากที่นั้น

ทริปเกาะล้าน 3 วัน 2 คืน!!

วันที่ 1 มุ่งสู่ทะเล

รอบนี้ผมมีโอกาสได้ไปเยี่ยมเยือนเกาะล้านอีกครั้งกับ เพื่อนๆ เหล่าชายโสด (แต่ผมไม่โสด แฮะ) 3 ชีวิต ผมเริ่มออกจากขอนแก่น เวลา 22.30 นาที เพื่อให้ถึงหมอชิตก่อน 5.00 น. และเผื่อเวลาไว้ให้นั่ง แท๊กซี่ ถึง อนุเสาวรีชัย ก่อนเวลา 6.00 น.จะได้ขึ้นรถตู้เที่ยวแรกมุ่งสู่ ท่าเรือแหลมบาลีฮาย(รถตู้ที่ออกจาก อนุเสาวรีย์ชัยฯไปเกาะล้านนั้น มีทุกๆ 20 นาทีอยู่แล้วนะครับเพื่อนๆ ไม่ต้องกลัวจะได้รอนาน มาตอนไหนก็ได้ไม่จำเป็นต้องรอบแรก แต่ผมขอแนะนำ อย่าให้เกิน 10 โมง เพราะว่าจะนั่งรถไปท่าเรือก็ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครับ)
           หลังจากขึ้นรถตู้รอบแรกแล้ว รถก็วิ่งด้วยความเร็วโคตรๆ มุ่งสู่พัทยา ผมก็หลับตามระเบียบครับ ตื่นขึ้นมาอีกที ก็อยู่พัทยาซ่ะแล้ว สำหรับท่าเรือแหลมบาลีฮายไม่ต้องกลัวว่ารถตู้จะขับเลยนะครับ เพราะมันเป็นป้ายสุดท้ายแล้ว ยังไงก็ได้ลงตรงนี้ ^^
           ถึงท่าเรือประมาณ 8 โมงกว่าๆ เราก็แวะไปเติมพลังที่ 7-11 แถวๆท่าเรือซ่ะก่อน ค่อยไปซื้อตั๋วขึ้นเรือ เราจะนั่งเรือไปหาดตาแหวนกันนะครับ เพราะเราจะพักคืนแรกที่นั่น (เรือไปหาตาแหวน ออกเวลา 8.00  9.00  11.00  และ 13.00 น.)

นั่งเรือประมาณ 45 นาที เราก็จะถึงหาดตาแหวนประมาณเกือบ 10.00 น. คนกำลังคึกคักเลย ถึงจุดนี้แล้ว เรามาเร็วก่อนเวลา Check in เราก็หาเก้าอี้ชายหาดนั่งเล่นก่อน เก้าอี้ผ้าใบราคาถูกมากๆ 20-30 บาท นั่งได้ทั้งวันเลยครับ ช่วงเวลาที่รอ Check in เราอาจจะเอาไปหาที่เช่ารถมอไซ หรือ เล่นน้ำ หาอะไรทานไปก่อน

ประมาณบ่ายๆ เราก็เข้าที่พัก ล้างเนื้อล้างตัว เก็บของ พักผ่อนเอาแรงสักหน่อย รอประมาณ บ่าย 2-3 เตรียมตัวออกไปทัวร์เกาะล้านกัน
           เมื่อพักเหนื่อยหายแล้ว ใคร ใคร่อยากเล่นน้ำ ก็ไปเล่น(ยังไงก็พักอยู่หน้าหาดอยู่แล้ว) ใครใคร่อยากไปขับรถเล่น ไปแวะชมหาดอื่น ก็ Free Style เลยนะครับ

ตกเย็นก็มาหาอะไรทานริมหา ราคาอาจจะแพงหน่อย แต่ก็คุ้มค่านะ ที่ได้มานั่งทานริมหาด บรรยากาศดีๆ (แนะนำสั่งข้าวผัดจานใหญ่มาทาน คู่กับอาหารทะเลเมนูอื่นๆครับ ยังไงก็อิ่ม) เสร็จแล้ว เหนื่อยก็เข้านอน ถ้ายังมีแรงอยู่ ก็นั่งชิวๆริมหาดได้เลยครับ เพราะที่ Sukkee Beach เขาบริการ 24 ชั่วโมงเลย

วันที่ 2 เล่นน้ำทะเล-ดำน้ำดูปะการัง-ตกเย็นนั่งตกหมึก

วันที่ 2 ของการท่องเที่ยวแล้ว ว