TourTeen

By ParkZaa

สวัสดีคร้าบเพื่อนๆ วัยรุ่นๆ กลับมาอีกแล้วกับ TourTeen By ParkZaa นะคร้าบ
วันนี้จะพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตมากๆ นั้นก็คือ "เกาะเสม็ด" นั้นเองงง หลังจากที่
ห่างหายไปนาน (เกือบ2เดือน) บังเอิญ เมื่อวันที่ 21/10/2554 เป็นวันครบรอบ 3ปี
ของผมกับแฟน(คบกันตั้งแต่มัธยมคร้าฟฟ) เลยเลือกสถานที่ท่องเที่ยว ใช้งบน้อยๆ สักที่หนึ่ง
ก็ปิ้งเลย ที่นี่แหละ เสม็ด... จะไปยังไงไปชมกันคร้าบบบบ

สำหรับ Trip เสม็ดครั้งนี้ ผมจะพูดถึง Trip ดำน้ำ เกาะทะลุ เกาะกุฏี ด้วยนะครับ
สำหรับผมมองว่า ถ้าไปเที่ยวทะเล เที่ยวเกาะ แล้วไม่ได้ ไปทริปดำน้ำ รู้สึกว่ามันจะไม่คุ้ม
สำหรับคนที่ว่ายน้ำไม่เป็นไม่ต้องกลัวนะ เราก็ว่ายไม่เป็น ลองๆ มุดๆ ดำๆ ดูเดียวก็เป็นคร้าบ

เกาะเสม็ด

พูดถึงเกาะเสม็ดแล้ว หลายคนคงนึกถึง ทะเล หาดทรายสวยๆ แต่มันมีบางอย่างซ่อนอยู่!
สิ่งนั้นก็คือ ถนน ครับ สภาพถนน ระหว่างหาดบนเกาะเสม็ด แย่ ถึงแย่ที่สุดครับ ใครที่คิดจะ
เช่ามอไซฯขับ ขับไม่แข็ง อย่าลองเลยนะครับ ลองแล้วจะรู้ ^_^ บนเกาะ จะประกอบด้วยหาด
หลายหาดนะครับ แต่ละหาดก็จะมี รีสอร์ท ต่างหาดก็ต่างราคา จะมีถูกๆตั้งแต่ 400 บาท(พัดลม)
ไปจนถึง หรูๆ แบบ ราคาเฉียดหมื่นกันเลยทีเดียว สำหรับผมแล้ว ต้องอะไรที่ถูกที่สุดคร้าบTrip
นี้ผมได้ที่พัก ห้องพัดลม 500 บาท ใครที่ชอบหรูกว่านี้หาได้ตามสบายเลยนะครับ
         Trip นี้แนะนำ สำหรับ อายุ 17 ปีขึ้นไปน้า ม.5-6 เพราะเราต้องไปนอนเกาะ อยู่กับคน
มากหน้าหลายตา เสม็ดอาจจะดูไม่เป็นกันเองเท่าที่ควร ไม่เหมาะสำหรับน้องๆ ม.ต้นคร้าบ

การเตรียมตัว

การเตรียมตัวก็เหมือนไปเที่ยว ทะเล ปกติคร้าบ ในครั้งนี้ผมแนะนำ Trip แบบ 2วัน 1คืน
นะครับโดยส่วนตัวคิดว่าพอแล้ว สำหรับ เวลาเท่านี้ เพราะบนเกาะเสม็ดเที่ยวแค่ครึ่งวันก็หมดเกาะแล้วครับ

สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการไปเที่ยวเสม็ด ก็คือ... เงินคร้าบ เรามาสรุปบัญชีคร่าวๆดีกว่า

1.ค่ารถจากกรุงเทพไปเสม็ด(มีหลายราคา)*  ไปกลับ 200x2=400 บาท
              2.ค่าเรือข้ามไปเกาะ   ไปกลับ 100 บาท
              3.ค่าเช่ารถมอไซฯ  200-300 บาท
              4.ค่าอาหาร มื้อล่ะ 100 บาท 4มื้อ 400 บาท
              5.ค่าทริป เกาะทะลุ เกาะ กุฏี 600 บาท
              6.ค่าที่พัก 500 บาท ต่อคืน

รวมงบประมาณทั้งสิ้นประมาณ 400+100+250+400+600+500= 2250
แต่ถ้าไป 2 คน(แน่ๆล่ะ) ที่พักหาร2  ก็จะเหลือประมาณ 2000 บาท เท่านั้นครับ

*ค่ารถจากกรุงเทพ-บ้านเพ มีหลายราคา ถ้าเป็นรถตู้อยู่ที่ประมาณ 200 บาท (เดินทาง 2.30 ชั่วโมง)  ถ้าเป็นรถทัวร์จะอยู่ที่ 140 บาทครับ (เดินทาง 3-4 ชั่วโมง)

การ Plan โปรแกรม จองที่พัก-จองทริป

การ Plan โปรแกรม หรือการเลือกวันเที่ยว เลือกไม่ยากครับ เอาเป็นวันเสาร์-อาทิตย์ ไหนก็ได้หรือจะเอาวันหยุดยาว 3 วันก็ได้ครับ จะได้มีเวลาพัก 1 วัน (ควรดูพยากรณ์อากาศก่อนถ้าฝนไม่ตก ลุยโลด)ส่วนเรื่องการจองที่พัก แนะนำ ให้หาข้อมูลใน อินเตอร์เน็ตไว้เฉยๆ ยังไม่ต้องโทรจองก็ได้(กรณีต้องการที่พักราคาถูก) ให้ Walk in ไปหาเลย จะมีวิธีหลักๆ 2 วิธี คือ 1 จองตั้งแต่อยู่บนท่าเรือเลย(จะมีเป็นโต๊ะๆไว้บริการ ราคาไม่ชาร์จครับ ถ้าดูท่าทางจะชาร์จเดินหนีได้ เราไปหาบนเกาะยังทัน) อีกหนึ่งวิธีคือ ไปหาที่เกาะ เดินลงท่าเรือไป เดินดูแถวๆนั้น เขาจะถามเราเองครับ กรณีบนเกาะจะได้ราคาเหมาะสมครับ เพราะเจ้าของเรามาหาเราเอง ลองดูได้ไม่เสียหายนะครับ (อย่าลืมถามเรื่อง ทริปดำน้ำกับเจ้าของที่พักนะ)

เกาะเสม็ด

*ใน trip เสม็ด ที่ผมจะเขียน มีให้เลือก 2 แบบนะครับ1.พักบนเกาะเสม็ดวันแรกก่อน แล้วค่อยไป trip วันที่22.ออกจากกรุงเทพ ให้ถึงเสม็ด แต่เช้า แล้วไป trip ก่อน วันที่2 ค่อยทัวร์บนเกาะ*ใน Blog จะ preview ให้ดูเป็นแบบที่ 1 นะครับ พอดีผมเลือกโปรแกรมแบบนี้

วันที่ 1 ออกจากเมืองกรุง มุ่งสู่ระยองงง

ตื่นเช้าๆหน่อยออกจากที่พัก มุ่งหน้าสู่ท่าเรือบ้านเพ จ.ระยอง กะเวลาให้ถึงประมาณ 10-11 น.ครับถ้าใครอยู่กรุงเทพก็ตื่นสักตี 5 อาบน้ำเก็บของ 6โมงเช้าไปรอรถเมย์ ให้ถึงอนุเสารีชัยฯ ประมาณ 7.00 น.เดินไปหารถตู้ทางไปเซ็นจูรี่ ถ้าวินไหนไม่มีรถ ก็เดินไปดูเรื่อยๆนะครับ ข้างเซ็นจูรี่ จะมีวินรถตู้ รถออก เร็วพอสมควร 7.30 รถออกจากกรุงเทพ ใช้เวลาประมาณ 2.30 ชั่วโมง เราก็จะถึง ท่าเรือบ้านเพประมาณ 11 โมง ติดต่อที่พักได้ที่ท่าเรือก็ได้ครับ หลังจากนั้นรอเรือออก ใช้เวลาประมาณ 45 นาทีครับ ถึงท่าเรือแล้วใครยังไม่ได้ที่พักก็มีโอกาสหาครั้งสุดท้ายอีกนะครับ สำหรับใครต้องการราคาถูกก็หาแถวๆท่าเรือเลย ราคาจริงครับ ใครที่ชอบลุยๆก็ เช่ามอไซฯได้นะครับ ราคาก็เท่าๆกับทุกที 200-300 บาท ต่อเก่งก็ได้ 200 ครับ

สภาพถนนบนเกาะเสม็ด

พอถึงที่พักแล้ว เก็บของ อาบน้ำ แล้วออกไปหาข้าวทาน สักบ่ายๆถ้าใครไม่กลัวแดด ก็ออกลุยเลยครับ หาดบนเกาะเสม็ดมีหลายหาดให้เลือกเที่ยว พอดีผมออกจากที่พัก เย็นไปหน่อย แวะไปได้แค่ 2 หาดเอง ใครมีเวลาก็ลุยเลยนะครับ ไปตามป้ายที่เขียนไว้นั้นแหละ หรือถ้านั่ง 2แถว ก็ถาม2แถวได้เลย

พระอาทิตย์ตกที่อ่าวพร้าว

เมื่อเที่ยวหาดบนเสม็ดกันจนสะใจแล้ว(อาจจะไม่ไปทุกหาดก็ได้นะครับ ชอบหาดไหนเล่นหาดนั้นแหละ) ประมาณ 18.00น. เราก็กลับที่พัก อาบน้ำอาบท่า ไปทานข้าวที่หาดทรายแก้วกัน นั่งกินอาหารริมทะเลชิวๆ ชมการควงไฟชื่อดังของเสม็ด(วันที่ผมไปมีฝนตกปรอยๆ อดดูเลย) ใครอยากอยู่ดึกๆก็ได้ หรือใครง่วง 2-3ทุ่มก็กลับที่พักนอน เตรียมตัวลุยวันพรุ่งนี้คร้าบ

วันที่ 2 ลุยเกาะทะลุ ทะเลอ่าวไทย

วันที่ 2 เป็นเช้าที่ไม่ต้องเร่งรีบเท่าไร เพราะทริปดำน้ำส่วนมากจะออกเรือ 11.00 ตื่นเช้ามาทานอาหารเช้า มีเวลาว่างก็ไปเดินเล่นริมหาดสักหน่อย 10โมงก็กลับมา เช็ค Out แล้วรอไปที่จุดนัดพบ กับ Trip ที่เราติดต่อไว้ (ถ้าเขาไม่โทรมาให้โทรไปถามนะครับ ผมว่าที่เสม็ด เขาบริการไม่ค่อยดีเท่าไร ถ้าเทียบกับกระบี่) 11 นาฬิกา ได้ฤกษ์ ก็ขึ้นเรือออกลุย กันเลยครับ

สำหรับ ทริปดำน้ำเกาะทะลุ เกาะแรกที่จะไปคือเกาะทะลุ เขาจะให้เราถ่ายรูปกับสัญลักษณ์ของเกาะก่อน แล้วเขาจะพาไปหาด อยากบอกว่าหาดและสีน้ำทะเลสวยมากกกก เขาจะให้อยู่ที่นี้ประมาณ 2 ชั่วโมง ใครที่ยัง ดำน้ำไม่เห็นก็ คว้าชูชีพพร้อมแว่นลองมุดๆ ดูแถวๆนั้นก็ดีนะครับ เล่นน้ำ ถ่ายรูป ไปเพลินๆ ประมาณ บ่ายโมง เขาก็จะเรียกเราทานข้าว ก็จะมีข่าวผัดแล้วก็ เนื้อไก่ย่างสไตร์บาบีคิว ผลไม้เมืองร้อน ตั้งโต๊ะต้อนรับเราอยู่ครับ หลังจากนั้นก็พักบนเกาะ ประมาณ บ่าย2 เขาก็จะเรียกขึ้นเรือครับ

จากเกาะทะลุไปแล้ว เราก็จะมุ่งหน้าไปเกาะกุฏี ก่อนจะไปถึงเกาะกุฏี จะมีจุดดำน้ำชมประการัง ชมปลา กันก่อน เขาให้เวลาว่ายน้ำเล่นประมาณ ครึ่งชั่วโมง ถึง 1 ชั่วโมงครับ ใครว่ายไม่เป็นก็ลงไปลอยน้ำเล่นๆไปก่อนก็ได้นะครับ ดำน้ำไม่ยากเลยนะ ลองดูแล้วจะรู้ว่าทะเลให้อะไรมากกว่าที่เราคิด ^_^ หลังจากดำน้ำเสร็จแล้ว ก็ไปพักที่เกาะกุฏีกันครับ ทรายหาด จะยื่นลงในทะเล น่าสนใจมากครับ ส่วนมากพอมาถึงเกาะนี้แรงก็หมดกันแล้ว กิจกรรมก็จะเป็นการนอนเล่นบนหาดมากกว่า

เสร็จจากหาดกุฏี เขาก็จะพาเราไปดู ปลา-เต่า ที่เขาเลี้ยงไว้ในกระชังกลางทะเลครับ มีปลาฉลาม เต่าทะเล ปลาทะเล มากมายให้เราดู แต่ทางเดินอาจจะน่ากลัวสักนิดหนึ่ง สำหรับใครที่นั่งเรือของแชร์บ๊วย เขาจะพาเราไปนั่งเล่นที่หาดของเราก่อน(ผมคิดว่าของ บริษัทอื่นคงจะคล้ายๆกัน) เราก็เข้าห้องน้ำห้องท่า ล้างตัวได้ที่นี่เลย จากนั้นก็บอกกับ เรือว่าเราต้องการลงที่ท่าเรือ เขาก็จะจัดเรือไปส่งให้ที่ท่าเรือครับ

ถึงท่าเรือแล้วเราก็ขึ้นเรือที่ซื้อตั๋วไป-กลับไว้ รอเรือออก พอมาถึงท่าเรือก็ติดต่อรถตู้กลับกรุงเทพได้เลย รถตู้หมดประมาณ 1 ทุ่มนะครับ สำหรับรถทัวร์รู้สึกจะหมด 2 ทุ่มครับ

จบแล้วสำหรับทริป 2 วัน 1 คืนเกาะเสม็ด สำหรับใครที่ต้องการทัวร์เกาะก่อนวันแรก ให้ออกเดินทางแต่เช้าๆหน่อย ให้ถึงบนเกาะประมาณ 11 โมง จะได้ทันทริปนะครับ แต่แนะนำ แบบแรกจะดีกว่าครับ ส่วนเรื่องบริการ สำหรับที่นี่แล้วไม่ค่อยดีไม่สู้กระบี่ หรือเกาะล้านครับ(อาจเป็นเพราะผมพักที่พักราคาถูกไปหน่อย แต่ที่กระบี่ผมก็พักราคานี้นะ บริการดีมากเลย ต่างกับเสม็ดเยอะ!)

มีอีกหลายทริปให้เลือกนะครับ กระบี่  พีพี เกาะล้าน ภูกระดึง เมืองกาญฯ
ใครสงสัยอะไร ก็ถามที่เฟสบุ๊คเลยน้า

ถ้าไปคนเดียว มีอะไรแนะนำเพิ่มมั้ยค่ะ confused smile confused smile confused smile confused smile

#15 By (49.230.144.191|49.230.144.191) on 2015-05-17 19:50

น่าลองไปเที่ยวสักครั้ง

#14 By เกาะทะลุ on 2014-07-16 12:55

#13 By (111.84.20.65|111.84.20.65) on 2014-03-25 12:31

#12 By Salee (103.7.57.18|49.231.112.246) on 2013-05-08 01:24

สอบถามค่ะ ว่าจองทริปดำน้ำได้ที่ไหนบ้างคะ

#11 By Rin (103.7.57.18|110.170.38.130) on 2013-04-26 13:50

review ได้ดีมากเลยครับ ได้ข้อมูลครบถ้วนตามที่ต้องการเลย จะไปพักที่อ่าวปะการัง คิดๆ อยู่ว่าจะเช่ารถดีไหม ถ้ายังไงแนะนำหน่อยนะครับ (ปล. ในก๊วนมีแต่ผู้ชาย) confused smile

#10 By @tomorn (103.7.57.18|58.137.145.246) on 2013-04-22 11:06

แถวหาดทรายแก้ว เพียบเลยคร้าบ ถูก-ดีๆ เพียบ

#9 By ParkZaa D ManChester on 2013-03-19 01:39

อยากรู้ชื่อที่พัก ราคาประมาณคืนละ 500-600 บาท ต่อคืน อะคับ ไม่งั้นขอโชแถวไหนก้อได้เดียวจะไปหาเอง

#8 By basza009 (103.7.57.18|192.168.0.181, 101.109.246.74) on 2013-01-23 14:08

อยากรู้ว่าพักที่ไหนอะคับ  ..ราคาถูกมาก

#7 By ืnon (103.7.57.18|115.67.100.17) on 2012-10-28 07:47

เหมือนกันเลยคร้าบ เราก็ยังไปไม่ทั่วเหมือนกัน

#6 By ParkZaa D ManChester on 2011-12-25 08:32

เห็นแล้วอยากไปอีกค่ะ ไปรอบแรกไม่ค่อยได้เที่ยวเท่าไหร่เลย เพราะไ่ม่ค่อยรู้เรื่องอะไรน่ะค่ะ

#5 By lolly (125.25.48.234) on 2011-12-25 07:37

ถ้าตูจะไป พาตูไป ดิ ไปอีกรอบ 5555+

#4 By Tar (192.168.100.186, 180.183.10.169) on 2011-11-05 18:29

กว่าจะไปได้ก็อดข้าวหลายมื้อเลยคร้าบ

#3 By ParkZaa D ManChester on 2011-10-27 11:16

Hot! Hot! Hot! Hot!

งามมากมาย การได้ท่องเที่ยวไม่ว่าจะที่ไหน

แค่ไปกับคนรักของเรา มันมีความสุขเนอะ

ดูภาพแล้วสวยมากเลยคะ เป็นคู่ที่น่ารักพากันไปเที่ยว

big smile big smile big smile big smile

#2 By YiM-YiiM on 2011-10-27 02:03

ถึงเรื่องทางจะลำบากแต่ก็สนุกนะ(ฮา)

#1 By levensa on 2011-10-26 19:26