TourTeen
                   By   ParkZaa

สวัสดีคร้าบ ช่วงนี้พึ่งจะสอบเสร็จเวลาว่างเยอะหน่อย วันนี้ TourTeen By ParkZaa
จะพาเพื่อนไปตะลุย เมืองกาญฯ "ฉบับวัยรุ่น" นะครับ ผมต้องบอกไว้ก่อนว่าตอนผมไป
ผมนั่งรถไฟฟรี ถึงเป็นทริปสั้นๆ ที่ไม่มีอะไรมาก แต่ก็ได้สัมผัส บรรกาศ ของ จ.กาญจนบุรี
เยอะทีเดียว ใครสนใจ วันหยุดสั้นๆ เสาร์ อาทิตย์ ก็ไปได้นะคร้าบ
          สำหรับทริปนี้ เหมาะสำหรับ น้องๆ อายุ 15+ นะคร้าบ ถ้าอยู่กรุงเทพ หรือเดินทางไป
สะดวกแต่สำหรับคนบ้านไกล อาจจะต้องรอโตกว่านี้หน่อย และก็ไปเที่ยว สัก 3วัน 2คืนจะดีกว่า
การเตรียมตัว

ก่อนอื่นก็ต้องมีแผนก่อนนะครับ (โดยเฉพาะ น้องๆที่แอบพ่อแม่ไป) สถานที่ ที่เราจะไป
เราจะพักอยู่ในเมืองกาญจนบุรี ซึ้งเป็นสถานที่ที่เราไม่คุ้นเคย เราควรวางแผนไว้ก่อน เพื่อป้องกัน
อันตราย แน่นอนเน้นย้ำ สำหรับใครที่จำเป้นต้องออกไปทำอะไรตอนกลางคืน ควรระมัดระวังตัวให้ดี
เพราะเราไม่ทราบว่า ที่เราไปนั้น เปลี่ยว หรือ อันตรายหรือไม่ ถ้ายังไง อย่าออกจากที่พักเกิน 4ทุ่มน้า
           สิ่งที่จำเป็นที่สุดของการเที่ยวครั้งนี้คือ...เงิน(แน่นอนล่ะ) เพราะฉนั้นเราควรเขียนบัญชี
การใช้จ่ายให้ละเอียด จะได้ไม่มีปัญหาทีหลัง
                ตัวอย่างบัญชีคร่าวๆนะคร้าบ

1.ค่ารถไป กรุงเทพฯ (แล้วแต่คนนะ) ประมาณ 400 บาทต่อคน (ขอนแก่นๆ) ไปกลับ 800 บ.
         2.ค่ารถไปกาญจนบุรี จำไม่ค่อยได้ล่ะ ประมาณ 200บาท ต่อคน ไปกลับ 400 บ.
         3.ค่าที่พัก ห้องล่ะประมาณ 300-400 บาท
         4.ค่ารถไฟ (กรณีไม่ฟรี) ประมาณ 150บาท
         5.ค่ารถกลับ(ไปรถไฟ กลับรถทัวร์) ประมาณ 80 บาทครับ
         6.ค่าอาหาร 5มื้อ 500 บาท
             800+400+300+150+80+500= 2230 บาท

*อาจจะดูแพงไปสำหรับทริป 2วัน1คืน แต่ถ้าบ้านอยู่กรุงเทพ ก็แค่ 1430 บาท
*สำหรับเพื่อนๆที่อยู่ไกลๆ อาจเปลี่ยนเป็น ทริป 3วัน2คืน โดยตัดโปรแกรมแยกเป็น วันที่1 และ วันที่3
และเอาวันที่2 ไปเที่ยวน้ำตกเอราวัลคร้าบ

การเลือกวันเที่ยววว

การแพลนโปรแกรม น่าจะไปได้ทุกช่วงครับ ผมไปช่วง ปิดเทอม เดือนตุลา ปลายฝนต้นหนาว
อากาศกำลังสบายๆ แล้วต้นไม้ข้างทางก็เขียวขจี สุดยอดของความสวยงามคร้าบ
การเตรียมตัว

สิ่งของจำเป็นก็เหมือนการไปนอกบ้านปกติๆครับ อาจจะเตรียมเสื้อผ้าไปเล่นน้ำตกสักตัว2ตัว
เงินให้เกินงบที่ตั้งไว้นิดหน่อย
การเดินทาง

เดินทางโดยรถตู้โดยสาร ขึ้นรถที่ อนุเสาวรีชัย หรือแถว อนุเสารีประชาธิปไตย แถวๆกองสลาก
(หรือที่อื่นก็พอมีนะ) นั่งยาวๆ ถึงเมืองกาญเลยคร้าบ

วันที่ 1 มุ่งสู่เมืองกาญจนบุรี เที่ยวชม จ.กาญฯ

ขอบอกไว้ก่อนนะครับว่าตอนที่ผมไปเที่ยวครั้งนี้ไม่ค่อยได้เตรียมตัว จึงจำอะไรไม่ค่อยได้
อาจจะมั่วๆหน่อย อ่านไว้เป็นแนวทางล่ะกันนะครับ
                ถ้าใครอยู่ ต่างจังหวัด ก็ต้องเดินทางตอนกลางคืนให้ถึงกรุงเทพ เช้านะคร้าบ ยกตัวอย่าง
น้องเรียนเสร็จ วันศุกร์ เก็บของ โกหกแม่ ว่าจะไปบ้านเพื่อนที่ต่างอำเภอ(เอิ๊กๆ) แล้วขึ้นรถมากรุงเทพ
ตอนเย็นๆ ถึงกรุงเทพ เช้าวันเสาร์ มุ่งหน้าสู่ อนุเสาวรีชัย หรือ อนุเสาวรีประชาธิปไตย ถามคนแถวนั้น
ว่ารถตู้อยู่ตรงไหน ถ้าคนกรุงเทพใจดำไม่ตอบ แนะนำให้ถาม พนังงานของรัฐ(คนกวาดถนน ยาม ฯลฯ)
พอได้คำตอบแล้ว เราก็ ขึ้นรถ ตู้อย่างไม่รีบร้อนครับ บอกรถตู้ลงแถวห้าง กนกกาญจน์(แนะนำ) เนื่อง
จากแถวนั้น มี "ห้องเช่า" รายวัน ราคาถูกอยู่ ผมแนะนำ ตรงติดถนนใหญ่(เส้นที่ไปสถานีรถไฟ ผมไม่
แน่ใจว่าเส้นหลักรึป่าว) จะมีวินรถตู้ ชื่อ วินหนุมาน อยู่ ตรงวิน จะมี ห้องพัก 300 บาทต่อคืน มีแอร์ ทีวี
พอรับได้ครับ ใกล้แหล่งกินข้าว
                  ถึง จ.กาญ แล้ว หาที่พักได้แล้ว พักผ่อนก่อน ไปเดินเล่นห้าง ตลาด ชมเมืองไปเรื่อยๆ
ถ้าลงแถวห้าง กนกกาญจน์ จะมีร้านขายของฝากร้านหนึ่ง ชื่อดังมากๆ ชื่อร้าน ศรีฟ้า ลองถามทางคน
พื้นที่แล้วเดินไปดูครับ ของที่ผม แนะนำก็คือ เค้กฝอยทอง อร่อยมากๆเลย แถวๆร้าน ศรีฟ้า รู้สึกว่าจะ
ติดกับสถานที่ขนส่ง แถวๆนั้น จะมีร้านนม น่านั่ง ผมเข้าไป วัยรุ่นเยอะมาก ลองๆไปดูนะครับ พอมืดๆแล้ว
บริเวณที่ติดถนนใหญ่ จะมี ร้านอาหาร พวก ชาย4หมี่เกี้ยว มาขาย เราก็หาอะไรกินแถวนั้น รีบขึ้นนอน
มืดๆ ไม่รู้จะมีอะไรมั่ง

วันที่ 2 ดูเส้นทางรถไฟประวัติศาสตร์ น้ำตกไทรโยกน้อย

ตื่นเช้า ไม่ควรเกิน 7.00 อาบน้ำ เก็บของ(อ้อ ลืมบอกว่า เราต้องแบกกระเป๋าเที่ยวล่ะ)
8.00 น. ออกมาหาอะไรกินแถวๆนั้น แล้วก็ขึ้นรถ2แถว ที่มุ่งหน้าไปทาง สถานีรถไฟ (ถ้าจำไม่ผิด จะอยู่
ฝั่งซ้ายมือ ถ้ามาจากกรุงเทพ) น่าจะเป็นรถสีแดง บอกเขาลง หน้าสถานีรถไฟ แล้วก็เดินไปซื้อตั๋ว
รถไฟน่าจะมา 10โมง แต่ มีดีเลย์ตลอดเลยนะ ตอนผมไป รถไฟมาถึง เกือบเที่ยงอะ ถ้ารถไฟ ดีเลย์นาน
เราอาจจะนั่งรถ 2แถวไปลง ที่สะพานข้ามแม่น้ำแควก่อนก็ได้ ไปถ่ายรูปเล่น แล้วค่อยกลับ(เดินกลับออก
มาโบกรถที่ถนนใหญ่ รึไม่ก็ นั่งพี่วินมาที่สถานีรถไฟคร้าบ)

ขึ้นบนรถไฟแล้ว สถานีแรกที่ผ่านก็คือ สถานีสะพานข้ามแม่น้ำแควนั้นแหละครับ รู้สึกจะไม่จอด หรือจอดไม่นานนะครับ อาศัยถ่ายรูปจากรถไฟเอานะ

นั่งรถไฟ กินลมไปเรื่อยๆ เกือบชั่วโมง เราก็จะมาถึง จุดที่นับว่า เป็นจุดที่สร้างยากที่สุดในสมัยนั้น
น่าจะเป็นจุดที่คนเสียชีวิตมากที่สุดนะครับ ผ่านตรงนี้ไป เขาจะจอด ฝรั่งก็จะลง ส่วนเรานั่งต่อไปอีก นิดหน่อย
นะครับ พอถึงสถานีน้ำตก ก็จะมีคนมาประกาศบอกว่าสุดสถานี ใครจะกลับให้ลงไปซื้อตั๋ว เราไม่ต้องซื้อนะครับ
เพราะเราจะไปต่อ ที่น้ำตกไทรโยกน้อยกัน

พอลงจากรถไฟแล้ว เราก็เดินไปขึ้น2แถว ส่วนมากจะเป็นแบบเต็มออก คันไหนเยอะก็นั่งคันนั้น
แหละครับ พอลงไปเราก็ ไปหาอะไรทานก่อนนน(7-11 ก็มีเน้อฮ่าๆๆ)

ถ้าไม่อยากทานแถวร้านอาหารก็มีอีกทางเลือกหนึ่งนะครับ ก็คือ มุ่งไปที่น้ำตก จะมีคนมารุมล้อม
เราถามว่าจะนั่งไหม เขาจะปูเสื่อให้ เลือกสถานที่ตามสบาย แล้วสั่งข้าวเขามารับประทานแบบข้างน้ำตกกัน
เลยทีเดียว

น้ำน่าเล่นมาก ใครเอาชุดมาเปลี่ยนก็ลุยเลยนะครับ

เมื่อเสร็จแล้วเราก็มายืนรอรถประจำทาง น่าจะผ่านทุกครึ่งชั่วโมงนะครับ ถ้าจำไม่ผิด จำง่ายๆว่า
บ่าย3 ควรออกมารอได้แล้ว นั่งต่อ ถึงเมืองกาญ 4โมงเย็น เราก็ขึ้นรถตู้ เข้ากรุงเทพเลยคร้าบบบ สำหรับเพื่อนๆ
ที่มาจากต่าง จังหวัด พอลงรถตู้เสร็จก็มุ่งหน้าไปหมอชิต รีบขึ้นรถ กลับบ้านให้ทันก่อน 6.00 ของวันจันทร์นะ
พอถึงบ้านก็ อาบน้ำไปเรียนได้ปกติ แล้วก็ไปแอบหลับในห้องเอา

สุดท้ายอยากจะฝากบอกว่า การหนีเที่ยวทุกๆทริปที่ผมอัพไป มีทั้งประโยชน์และโทษนะคร้าบ
แต่ส่วนตัวคิดว่าเป้นประสบการณ์มากกว่า ทำให้เรากล้าใช้ชีวิตอย่างแข็งแรงต่อไป
                  ขอเน้นและย้ำไว้เลยว่า ถ้าไปกันเอง อายุยังน้อย ขอให้นึกถึงพ่อแม่ ถ้าจะทำอะไร เช่น กินเหล้า
เมา เที่ยวดึกๆ ไม่ควรนะครับ เพราะเราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น รีบกลับเข้าที่พักก่อนยามวิกาล และทุกอย่างก็จะ
ออกมาโอเคเองคร้าบบบ

ดูบล๊อคย้อนหลัง ที่นี่คร้าบ
ใครสงสัยอะไร ก็ถามที่เฟสบุ๊คเลยน้า

#18 By (49.230.69.168|49.230.69.168) on 2015-08-22 19:00

#17 By (41.231.53.43|148.251.92.48, 41.231.53.43) on 2014-08-01 21:55

#16 By (50.116.13.61|50.116.13.61) on 2014-07-31 18:56

oho น่าเที่ยวจัง

#15 By คาสิโนออนไลน์ (125.26.78.129) on 2012-01-25 14:59

อันนี้ลิงค์จ๊ะ

แต่ต้องเป็นสมัครสมาชิกก่อน
ถึงจะเอา code มาได้อ่ะ

copy code มาแล้ว paste ลงใน HTML
ก่อนจะ publish น้า

big smile big smile big smile
เมืองกาญเราก็เคยไป ^o^

ตอนนั้นได้ไปล่องแพสนุกดี

ป่าเขายังอุดมสมบูรณ์มากจังหวัดนี้

เธออัพทริปได้น่าไปเที่ยวมากอ่ะ

รายละเอียดดีมาก ๆ เลย...

ปล.1 ขอบคุณมาก ๆ เลยน้าที่แวะไปที่บล๊อก question

ปล.2 เรื่องเพลงเราฝัง code ของ mixpod
แล้วเลือกให้เล่นเป็น autoplay จ้า...big smile

ทักทายจร้าๆ ^^

#12 By ขาย server (58.9.66.220) on 2011-08-28 17:50

ขอบคุณที่แบ่งปันจร้า

#11 By ขาย server (58.9.66.220) on 2011-08-28 15:55

น่ารักๆ ขอบใจจ้า

#5 By ติดแก๊ส (110.168.183.190) on 2011-08-13 13:36

บ่ะ ถ่ายรูปมุมเดียวกันเลย เขียนดีนะเนี่ยย เดี๋ยวจะกลับมาอ่านบ่อยๆ

#2 By Yothinix (110.49.108.220) on 2011-08-12 21:16

น่าเที่ยวอ่ะ เดี๋ยวมีโอกาสจะไปดู น่าหนุกแฮะBackPack

#1 By Pongbordin (49.48.102.108) on 2011-08-12 14:25